Navigation

Sáng Sớm Ngày Hôm Sau [Blog - Suy Ngẫm]


Một ngư dân sống sót sau vụ đắm tàu, sau cơn bão trôi dạt vào một hoang đảo. Khi anh tỉnh lại thì bốn bề đều là biển cả mênh mông, xung quanh là những mảnh vỡ của tàu thuyền, còn ngư trường quen thuộc thì đã lùi xa rất xa. Mệt mỏi, hoảng loạn và vô cùng tuyệt vọng, anh luôn nhẩm cầu khẩn một phép lạ xảy ra với mình, nhưng hoàn toàn vô vọng.

Kiệt sức và chán nản, anh đành dựng tạm một cái lều nhỏ làm từ những mảnh gỗ vụn của tàu thuyền trôi dạt vào bờ, để chống chọi với giá rét trên hoang đảo.

Sang đến ngày thứ sáu của cuộc sống trên hoang đảo, sau chuyến lặn lội tìm kiếm thức ăn, anh quay lại căn lều của mình khi trời sụp tối. Nhưng chưa kịp đến gần nó thì bỗng có một tia sét từ trời cao giáng thẳng xuống căn lều của anh bốc cháy dữ dội, khói bốc ngùn ngụt. Anh khụy hai chân xuống, suy nghĩ đầu tiên đến với anh lúc này là sao mình lại có thể bất hạnh đến như vậy, đến một chỗ nương thân mà cũng chẳng có, với anh coi như chấm hết.

Mệt mỏi, tuyệt vọng, chán nản anh nằm ngủ khi nào không biết trên bãi cát. Đến sáng sớm ngày hôm sau, khi bình minh vừa ló dạng, chàng ngư phủ bị đánh thức bởi tiếng còi của chiếc tàu đang tiến đến gần hoang đảo. Nó đến để cứu anh.

"Làm sao các anh biết tôi ở đây?" chàng ngư phủ hỏi ngay sau khi đã yên vị trên tàu.

"Chúng tôi nhìn thấy khói bốc cao từ phía đảo, đó chẳng phải là tín hiệu cầu cứu của anh sao? Vị thuyền trưởng đáp và hỏi lại.

Con người thường dễ nản chí khi mọi việc trở nên tồi tệ, và hầu như quên mất rằng, mọi việc hoàn toàn có thể thay đổi vào "sáng sớm ngày hôm sau...."

(Sưu tầm)
Share
Banner

ketoanthue

Post A Comment:

0 comments: