Bất cứ khi nào bạn viết mail cho bạn bè, đồng nghiệp hay cho đối tác kinh doanh, mục đích chính của bạn là nhận lại một thông điệp, để đảm bảo người nhận hiểu bạn. Nếu bạn sử dụng ngôn từ không chính xác và sai liên tục sai sót trong email của bạn, không chỉ làm bạn hiểu nhầm mà bạn còn làm người đọc có ấn tượng không tốt. Để tránh điều này, bạn có thể thực hiện email của mình qua văn phạm, kiểm tra phát âm, tuy nhiên điều này sẽ không đảm bảo rằng bạn sử dụng từ chính xác để diễn đạt.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy những ví dụ về sử dụng các loại email khác nhau, và hy vọng bạn sẽ tìm thấy một vài thông điệp cho bạn. Ví dụ như ‘trang trọng’ và ‘không trang trọng’ nên nhớ rằng cách diễn đạt không trang trọng phù hợp khi sử dụng trong tình huống bán chính thức, như giữa các bên hợp tác kinh doanh những người cùng làm việc với nhau và đã thiết lập mối quan h tốt.
Download:
*** Link Google Drive *** (Click link, đợi 3s và ấn "Get Link" )
Post A Comment:
0 comments: